พาเที่ยวภูเขาเทียนเหมินซาน ประเทศจีน

ภูเขาเทียนเหมินซาน  ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน ของประเทศจีน ภูเขาเทียนเหมินซานเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจางเจียเจี้ย  มีความสูงมากถึง 1,519 เมตรจากระดับน้ำทะเล  มีช่องหินธรรมชาติขนาดใหญ่บนยอดเขาเปรียบดังประตูสวรรค์ และภูเขาเทียนเหมินซานยังได้รับการโหวตเป็น 1 ใน 4 ภูเขาที่สวยที่สุดของประเทศจีนด้วย 

นักท่องเที่ยวต่อแถวรอขึ้นกระเช้า เยอะมาก

กระเช้าลอยฟ้าขึ้นสู่ยอดเขาเทียนเหมินซาน

ในที่สุดพวกเราก็ได้ขึ้นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก

การขึ้นไปชมประตูสวรรค์ บนยอดเขาเทียนเหมินซาน สามารถเดินทางได้ 3 วิธี คือ

กติคณะทัวร์ของเราจะพาท่านขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Tianmenshan Cableway ด้วยโปรแกรม A ซึ่งได้รับการบันทึกลงกินเนสบุคให้เป็นเส้นทางกระเช้าลอยฟ้ายาวที่สุดในโลก แซงกระเช้าลอยฟ้าที่เคยยาวที่สุดของบาน่าฮิลล์ ประเทศเวียดนามซึ่งครองแชมป์อันดับหนึ่งไปเมื่อไม่นานมานี้เอง  โดยมีจุดขึ้นกระเช้าลอยฟ้า 7.5 กิโลเมตรขึ้นภูเขาเทียนเหมินซานจะเริ่มตั้งแต่ใจกลางตัวเมืองกันเลยทีเดียว ระหว่างที่กระเช้าลอยสูงขึ้นไปเราก็จะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามยิ่งใหญ่อลังการของภูเขาเทียนเหมินซานตลอดเส้นทาง 

เคเบิลคาร์ เริ่มจากกลางเมืองจางเจียเจี้ย

วิวบนกระเช้าลอยฟ้า ผ่านเส้นทาง 99 โค้ง

บรรยากาศสวยๆ ระหว่างนั่งบนกระเช้าลอยฟ้า

ระหว่างทางที่เรานั่งในกระเช้าลอยฟ้า (7.5 กิโลเมตร) ขึ้นสู่ยอดเขาเทียนเหมินซานเพื่อไปชมประตูสวรรค์ จะได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามแปลกตา ได้เห็นวิวเมืองจากมุมสูงและไดยลโฉมความคดเคี้ยวของเส้นทาง 99 โค้งอันเป็นอีกหนึ่งเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขาเทียนเหมินซานที่สูงตระหง่านเสียดฟ้า 

เมื่อนั่งเคเบิลคาร์ขึ้นถึงยอดเขาเทียนเหมินซาน เราจะต้องเดินบนเส้นทางเลียบภูเขาและผ่านจุดชมวิวสกายวอล์คหรือสะพานกระจก ระหว่างทางเราจะเพลิดเพลินกับวิวสวยๆ ได้ถ่ายรูปกันเพลินเลยทีเดียว ถึงแม้จะต้องเดินกันเยอะหน่อยแต่บรรยากาศและทัศนียภาพที่ได้เห็นนั้นก็สวยงามมากๆ ถือได้ว่าเกินความคุ้มค่าที่ได้ดั้นด้นกันมาทีเดียว

เส้นทางเดินเลียบภูเขาไปช่องประตูสวรรค์

ต้องสวมรองเท้ากันรอย ก่อนขึ้นสะพานกระจก

สกายวอล์คหรือสะพานกระจกเขาเทียนเหมินซาน

เมื่อเดินผ่านสะพานกระจก หรือสกายวอล์คแล้วเราก็จะต้องเดินผ่านสะพานไม้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยมากๆ เพื่อไปลงบันไดเลื่อน 7 สเต็ปหรือบันไดเลื่อน 7 ชั้น ที่เจาะลอดใต้ภูเขาลงไป โดยบันไดเลื่อนแต่ละชั้นนั้นก็ยาวไม่น้อย เป็นสิ่งก่อสร้างที่รัฐบาลจีนลงทุนไปอย่างมหาศาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว  เมื่อออกจากบันไดเลื่อนชั้นที่ 7 เราก็จะไปทะลุถึงช่องประตูสวรรค์ของภูเขาเทียนเหมินซานพอดี

เส้นทางสะพานไม้ ให้ชมวิวสวยๆ  

เส้นทางบันไดเลื่อน 7 สเต็ปลอดใต้ภูเขา

ประตูสวรรค์ เขาเทียนเหมินซาน

หลังจากชมวิวอันงดงามอลังการผ่านช่องประตูสวรรค์ จนพอใจแล้วเราสามารถเลือกเดินทางลงจากประตูสวรรค์ได้ 2 เส้นทางคือ

บันได 999 ขั้นลงจากประตูสวรรค์

เส้นทางเดินลงจากช่องประตูสวรรค์ 

นักท่องเที่ยวไปเที่ยวเขาเทียนเหมินซานเยอะมาก

ภูเขาเทียนเหมินซาน ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวของประเทศจีนที่น่าประทับใจมากๆ นอกจากชาวจีนจะไปเที่ยวที่นี่กันเยอะมากแล้ว เรายังจะได้เห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติไปเที่ยวที่ภูเขาเทียนเหมินซานกันเยอะด้วย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย เวียดนามและเกาหลีจะมีมากเป็นพิเศษ

เมื่อเที่ยวชมความสวยงามอลังการของภูเขาเทียนเหมินซานและให้อิสระกับถ่ายรูปกันจนสมควรแก่เวลาแล้ว เราก็จะพากันกลับลงมาจากภูเขาเทียนเหมินซานด้วยเคเบิลคาร์อีกครั้ง แต่ในรอบขากลับเราจะใช้บริการกระเช้าใหญ่ซึ่งขึ้นและลงคนละจุดกับกระเช้าเคเบิลคาร์ 7.5 กิโลเมตร โดยในเที่ยวขากลับลงมามีระยะทางที่สั้นและใช้เวลาน้อยกว่าขาขึ้นมาก เนื่องจากเราเดินจากยอดเขาลงมาเกือบครึ่งทางแล้ว

ขอบคุณคลิปคุณภาพพาเที่ยวประตูสวรรค์ จาก youtube ช่อง พวกเราไปJourneyมา 

ภูเขาเทียนเหมินซาน เป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ดีที่สุดของประเทศจีน สามารถไปเที่ยวได้ตลอด 4 ฤดูทั้งปี  ในแต่ละฤดูก็จะมีทัศนียภาพและบรรยากาศที่สวยงามน่าประทับใจแตกต่างกัน โดยช่วงเดือนที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวบนยอดเขาเทียนเหมินซานมากที่สุดจะอยู่ในระหว่างเดือนพฤษภาคม - เดือนตุลาคม ซึ่งถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของการไปเที่ยวภูเขาเทียนเหมินซาน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนจีนจะไปเที่ยวกันเยอะมาก

หากจะไปเที่ยวเขาเทียนเหมินซานในช่วงไฮซีซั่น โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้านิดหนึ่ง โดยเฉพาะให้บริษัททัวร์วางแผนการเดินทางและซื้อตั๋วให้ล่วงหน้าจะดีที่สุด เพราะช่วงนี้คนจีนจะไปเที่ยวภูเขาเทียนเหมินซานกันเยอะมากๆ  จนกระเช้าเคเบิลคาร์ไม่สามารถให้บริการได้อย่างเพียงพอ และหากพลาดจากการซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูเขาเทียนเหมินซาน ก็จะมีทางเลือกเดียวที่จะขึ้นสู่ยอดเขาเทียนเหมินซานได้ก็คือ ต้องนั่งรถของอุทยานฯ ท้าทายไปบนถนนเส้นทาง 99 โค้งที่น่าตื่นเต้นแทน

สรุปได้ว่ายอดเขาเทียนเหมินซาน เป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวที่ดีที่สุดและสวยที่สุดของการท่องเที่ยวชมธรรมชาติในประเทศจีน ดูข้อมูลในอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะมากซักกี่ครั้งก็ตามไม่มีทางที่จะรู้สึกประทับใจเท่าไปเห็นด้วยตาตัวเอง และเชื่อว่าเมื่อได้ไปเที่ยวในเส้นทางจางเจียเจี้ยแล้ว ทริปนี้จะไม่ใช่ทริปสุดท้ายที่คุณจะได้ไปเที่ยวกับเรา

นใจเดินทางเที่ยวหุบเขาอวตาร อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ประเทศจีน มีไกด์ไทยไปอำนวยความสะดวกตลอดทริปการเดินทาง  โดยสามารถเช็คราคาและรายละเอียดตารางการเดินทางในแต่ละเดือนได้ที่ เบอร์โทร. 0846259929  หรือLine ID เบอร์โทร. 0846259929